Keywords trong SEO nghĩa là gì?
Keyword hay Search Keyword là khái niệm SEO cơ bản nhất mà bất cứ ai khi tìm hiểu về SEO hay Search Engine đều cần phải biết đến. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO, là cầu nối trực tiếp giữa người dùng với khách hàng và là một trong những cách để Search Engine đánh giá được chủ đề mà trang web đang nói đến. Chủ đề chính của bài viết hôm nay là Keywords trong SEO nghĩa là gì?
Keywords trong SEO nghĩa là gì?
Keywords là gì? Keywords trong SEO nghĩa là gì?
Keyword có nghĩa là từ khóa. Là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ đang tìm kiếm. Hoặc là các cụm từ tìm kiếm mà chủ sở hữu trang web hoặc chuyên gia SEO sẽ sử dụng để tối ưu hóa trang web với hy vọng xếp hạng ở đầu kết quả của Google cho các từ khóa cụ thể.
Phân loại từ khóa
Từ khóa có thể được phân loại theo 2 cách sau:
Chia theo số lượng từ:
- Từ khóa ngắn – Short Keyword: độ dài từ 1 đến 3 ký tự
- Từ khóa dài – Longtail Keyword: thường có độ dài thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự
Chia theo tính chất của từ khóa:
- Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
- Từ khóa phụ – Sub Keyword (từ khóa thứ cấp): Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.
Lưu ý: đối với công cụ tìm kiếm, 2 từ khóa tìm kiếm giống nhau về các từ tạo thành sẽ có giá trị tương tự nhau.
Sự quan trọng của keywords SEO
Từ khóa đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Bởi nó không chỉ có vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính mà site đang nói đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Ngoài ra, việc xác định từ khóa chính của bài còn giúp cho người viết gia tăng hiệu quả viết bài, tập trung hơn vào chủ đề chính mà bài viết muốn nói, tránh việc viết lan man hoặc lạc đề.
Một lưu ý nhỏ cho nhà đầu tư SEO, đó là vai trò từ khóa không còn được đánh giá cao như trước đây, khi mà keyword đã từng được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao đến mức đưa keyword trở thành trung tâm của các thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, do sự lạm dụng keyword quá đà nhằm có một vị trí cao trong SERP của các nhà quản trị web, và thậm chí để xếp hạng trong tìm kiếm hoàn toàn không liên quan, tầm quan trọng của từ khóa đã dần bị các Search Engine giảm xuống, đặc biệt là Google.
Mặc dù vai trò của từ khóa đối với SEO không còn quá quan trọng như trước, tuy nhiên, keyword vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO.
Cách chọn keywords cho SEO
Việc chọn từ khóa mục tiêu xác định chiến lược trực tuyến và định hình danh tiếng của bạn. Cho dù bạn muốn biết cách tìm từ khóa cho mục tiêu SEO hoặc PPC, đây là một số hướng dẫn chung:
- Kiểm tra các gợi ý tìm kiếm hiện tại trên trang web của bạn thông qua Google Search Console, chọn lọc và bắt đầu xây dựng.
- Bạn có nội dung nào trên trang web của mình có thể đáp ứng tìm kiếm của ai đó không? Bạn sẽ tìm kiếm những từ nào để tìm thấy nội dung đó?
- Làm thế nào để bạn mô tả sản phẩm của bạn cho một người mới?
- Cố gắng tránh những từ có nhiều nghĩa.
- Tìm những từ khóa đuôi dài với mục đích cụ thể và có mức độ cạnh tranh thấp.
- Đừng chọn những từ quá cạnh tranh nếu bạn không phải là người chơi chính trên thị trường của mình.
- Hỏi những người xung quanh bạn cách họ tìm kiếm trang web của bạn để giúp xác định các từ khóa cho SEO, nội dung và PPC.
- Lập kế hoạch cho một từ khóa mục tiêu trung tâm và 2-5 từ khóa mục tiêu có liên quan trên mỗi trang đích / bài đăng trên blog trong chiến dịch của bạn.
Đơn vị cung cấp dịch vụ keywords SEO uy tín hiện nay - WebHD
WebHD Agency – Với xứ mệnh mang đến giải pháp cho Website và lĩnh vực Digital Marketing.
WebHD được “sinh ra” để mang đến cho bạn những cơ hội kinh doanh, nhằm giúp bạn xây dựng thương hiệu cũng như giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa hàng ngàn các thương hiệu khác. WebHD sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng và đưa ra các kế hoạch, chiến lược: Thiết kế website, SEO, Lên kế hoạch nội dung cho website và fanpage, Facebook Ads, Google Ads,…
Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận ở dưới để được hỗ trợ ngay nhé. Ngoài ra, hãy liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin hữu ích như giải pháp mạng, Hosting, tên miền, SEO… nữa nhé. Đặc biệt, đội ngũ chuyên viên và kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.
Xem thêm: Có bao nhiêu ngôn ngữ lập trình website?
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD
– Địa chỉ: 4B Nhất Chi Mai, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM.
– Điện thoại: 0938 002 776 – 039 323 8853 (zalo)
– Email: info@webhd.vn
– Website: webhd.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét